Tiền bạc có thể mua cho bạn rất nhiều thứ tốt đẹp, nhưng tất cả tiền bạc trên đời này không thể mua cho bạn sự thoả mãn.
Truyen-tin.net - Sơ lược dữ kiện:

  • ♥ Tiểu sử Các Thánh: 272
  • ♥ Các Bài đọc thánh lễ: 772
  • ♥ Văn hoá, nghệ thuật: 1154
  • ♥ Tin tức, chuyên đề... 15190
  • ♥ Thư viện hình ảnh: 6916
  • ♥ Suy niệm Lới Chúa: 784
  • ♥ Video: 2269
  • ♥ Tài liệu tham khảo: 780

... cùng những sưu tập khác.
tt
Laudetur Jesus Christus - Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô NewsFeed
-


Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
 
Thánh Lễ Vọng

Các bài đọc này đọc trong Thánh Lễ cử hành vào chiều thứ Bảy, hoặc trước hay sau Kinh Chiều I của Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống.

Bài đọc 1 (chọn 1 trong 4 bài sau)

St 11,1-9

Người ta đặt tên cho thành ấy là Ba-ben, vì tại đó, Đức Chúa đã làm xáo trộn tiếng nói của mọi người trên mặt đất.

1 Thuở ấy, mọi người đều nói một thứ tiếng và dùng những từ như nhau. 2 Trong khi di chuyển ở phía đông, họ tìm thấy một đồng bằng ở đất Sina và định cư tại đó. 3 Họ bảo nhau: “Nào! Ta đúc gạch và lấy lửa mà nung!” Họ dùng gạch thay vì đá và lấy nhựa đen làm hồ. 4 Họ nói: “Nào! Ta hãy xây cho mình một thành phố và một tháp có đỉnh cao chọc trời. Ta phải làm cho danh ta lẫy lừng, để khỏi bị phân tán trên khắp mặt đất.”

5 Đức Chúa xuống xem thành và tháp con cái loài người đang xây. 6 Đức Chúa phán: “Đây, tất cả chúng nó họp thành một dân, nói một thứ tiếng. Chúng mới khởi công mà đã như thế thì từ nay, chẳng có gì chúng định làm mà không làm được. 7 Nào! Ta xuống và làm cho tiếng nói của chúng phải xáo trộn, khiến chúng không ai hiểu ai nữa.” 8 Thế là Đức Chúa phân tán họ từ chỗ đó ra khắp nơi trên mặt đất, và họ phải thôi không xây thành phố nữa. 9 Bởi vậy, người ta đặt tên cho thành ấy là Baben, vì tại đó, Đức Chúa đã làm xáo trộn tiếng nói của mọi người trên mặt đất, và cũng từ chỗ đó, Đức Chúa đã phân tán họ ra khắp nơi trên mặt đất.

Hoặc: Xh 19,3-8a.16-20b

Đức Chúa ngự xuống trên đỉnh núi Xi-nai, trước mắt toàn dân.

3 Ngày ấy, ông Môsê lên gặp Thiên Chúa trên núi Xinai. Từ trên núi, Đức Chúa gọi ông và phán: “Ngươi sẽ nói với nhà Giacóp, sẽ thông báo cho con cái Israel thế này: 4 Các ngươi thấy Ta đã xử với Aicập thế nào, và đã mang các ngươi như trên cánh chim bằng, mà đem đến với Ta. 5 Vậy giờ đây, nếu các ngươi thực sự nghe tiếng Ta và giữ giao ước của Ta, thì giữa hết mọi dân, các ngươi sẽ là sở hữu riêng của Ta. Vì toàn cõi đất đều là của Ta. 6 Ta sẽ coi các ngươi là một vương quốc tư tế, một dân thánh. Đó là những lời ngươi sẽ nói với con cái Israel.” 7 Ông Môsê về triệu tập các kỳ mục trong dân, trình bày cho họ biết tất cả những lời Đức Chúa đã truyền cho ông. 8a Toàn dân nhất trí đáp lại: “Mọi điều Đức Chúa phán bảo, chúng tôi xin làm theo.”

16 Đến ngày thứ ba, ngay từ sáng, có sấm chớp, mây mù dày đặc trên núi, và có tiếng tù và thổi rất mạnh. Toàn dân trong trại đều run sợ. 17 Ông Môsê đưa dân ra khỏi trại để nghênh đón Thiên Chúa; họ đứng dưới chân núi. 18 Cả núi Xinai nghi ngút khói, vì Đức Chúa ngự trong đám lửa mà xuống; khói bốc lên như khói lò lửa và cả núi rung chuyển mạnh. 19 Tiếng tù và mỗi lúc một tăng lên rất mạnh. Ông Môsê nói, và Thiên Chúa trả lời trong tiếng sấm. 20b Đức Chúa ngự xuống trên núi Xinai, trên đỉnh núi.

Hoặc: Ed 37,1-14


Các xương khô kia ơi, Ta sắp cho thần khí nhập vào các ngươi và các ngươi sẽ được sống.

1 Ngày ấy, tay Đức Chúa đặt trên tôi. Đức Chúa dùng thần khí đem tôi ra, đặt tôi giữa thung lũng; thung lũng ấy đầy xương cốt. 2 Người đưa tôi đi ngang, đi dọc giữa chúng. Những xương ấy nằm la liệt trên mặt thung lũng và đã khô đét. 3 Người bảo tôi: “Hỡi con người, liệu các xương này có hồi sinh được không?” Tôi thưa: “Lạy Đức Chúa là Chúa Thượng, chính Ngài mới biết điều đó.” 4 Bấy giờ, Người bảo tôi: “Ngươi hãy tuyên sấm trên các xương ấy; ngươi hãy bảo chúng: Các xương khô kia ơi, hãy nghe lời Đức Chúa. 5 Đức Chúa là Chúa Thượng phán thế này với các xương ấy: Đây Ta sắp cho thần khí nhập vào các ngươi và các ngươi sẽ được sống. 6 Ta sẽ đặt gân trên các ngươi, sẽ khiến thịt mọc trên các ngươi, sẽ trải da bọc lấy các ngươi. Ta sẽ đặt thần khí vào trong các ngươi và các ngươi sẽ được sống. Bấy giờ, các ngươi sẽ nhận biết chính Ta là Đức Chúa.” 7 Tôi đã tuyên sấm như tôi được lệnh. Vậy có tiếng động khi tôi đang tuyên sấm; có sự rung chuyển và các xương xích lại gần, ăn khớp với nhau. 8 Tôi nhìn thì thấy trên chúng đã có gân; thịt đã mọc lên và da đã trải ra ở bên trên, nhưng thần khí chưa có ở nơi chúng. 9 Người lại bảo tôi: “Ngươi hãy tuyên sấm gọi thần khí; tuyên sấm đi, hỡi con người! Ngươi hãy nói với thần khí: Đức Chúa là Chúa Thượng phán thế này: Từ bốn phương trời, hỡi thần khí, hãy đến thổi vào những người đã chết này cho chúng được hồi sinh.” 10 Tôi tuyên sấm như Người đã truyền cho tôi. Thần khí liền nhập vào những người đã chết; chúng được hồi sinh và đứng thẳng lên : Đó là cả một đạo quân lớn, đông vô kể.

11 Bấy giờ, Người phán với tôi: Hỡi con người, các xương đó chính là toàn thể nhà Israel. Này chúng vẫn nói: “Xương cốt chúng tôi đã khô, hy vọng của chúng tôi đã tiêu tan, chúng tôi đã rồi đời!” 12 Chính vì thế, ngươi hãy tuyên sấm, hãy nói với chúng: Đức Chúa là Chúa Thượng phán như sau: Hỡi dân Ta, này chính Ta mở huyệt cho các ngươi, Ta sẽ đưa các ngươi lên khỏi huyệt và đem các ngươi về đất Israel. 13 Các ngươi sẽ nhận biết chính Ta là Đức Chúa, khi Ta mở huyệt cho các ngươi và đưa các ngươi lên khỏi huyệt, hỡi dân Ta. 14 Ta sẽ đặt thần khí của Ta vào trong các ngươi và các ngươi sẽ được hồi sinh. Ta sẽ cho các ngươi định cư trên đất của các ngươi. Bấy giờ, các ngươi sẽ nhận biết chính Ta là Đức Chúa, Ta đã phán là Ta làm. Đó là sấm ngôn của Đức Chúa.

Hoặc: Ge 3,1-5

Ta sẽ đổ thần khí trên tôi nam tớ nữ của Ta.

1 Có lời Đức Chúa phán:

“Ta sẽ đổ thần khí Ta trên hết thảy người phàm.
Con trai con gái các ngươi sẽ trở thành ngôn sứ,
người già được báo mộng, thanh niên thấy thị kiến.
2 Trong những ngày đó, Ta cũng sẽ đổ thần khí Ta
trên tôi nam tớ nữ.
3 Ở dưới đất cũng như trên trời,
Ta sẽ cho xuất hiện nhiều điềm lạ là máu, lửa và cột khói.
4 Mặt trời sẽ trở nên tối tăm, mặt trăng hoá thành máu,
trước khi Ngày của Đức Chúa xuất hiện,
Ngày vĩ đại, kinh hoàng.
5 Bấy giờ,
hết những ai kêu cầu danh Đức Chúa sẽ được ơn cứu độ,
vì trên núi Xion và tại Giêrusalem
sẽ có những người được thoát nạn như lời Đức Chúa đã phán.
Và sẽ có những người được Đức Chúa kêu gọi
trong số những kẻ còn sống sót.”

Đáp ca: Tv 103,1-2a.24 và 35c.27-28.29bc-30 (Đ. x. c.30)

Đ. Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới,
và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này.


Hoặc:

Đ. Ha-lê-lui-a.

1 Chúc tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi!
Lạy Chúa là Thiên Chúa con thờ, Chúa muôn trùng cao cả!
Áo Ngài mặc: toàn oai phong lẫm liệt,
2a cẩm bào Ngài khoác: muôn vạn ánh hào quang.

Đ. Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới,
và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này.

24 Công trình Ngài, lạy Chúa, quả thiên hình vạn trạng!
Chúa hoàn thành tất cả thật khôn ngoan,
những loài Chúa dựng nên lan tràn mặt đất.
35c Chúc tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi!

Đ. Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới,
và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này.


27 Hết mọi loài ngửa trông lên Chúa
đợi chờ Ngài đến bữa cho ăn.
28 Ngài ban xuống, chúng lượm về,
Ngài mở tay, chúng thoả thuê ơn phước.

Đ. Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới,
và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này.


29bc Ngài lấy sinh khí lại, là chúng tắt thở ngay,
mà trở về cát bụi.
30 Sinh khí của Ngài, Ngài gửi tới, là chúng được dựng nên,
và Ngài đổi mới mặt đất này.

Đ. Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới,
và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này.

Bài đọc 2: Rm 8,22-27

Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả.

22 Thưa anh em, chúng ta biết rằng: cho đến bây giờ, muôn loài thọ tạo cùng rên siết và quằn quại như sắp sinh nở. 23 Không phải muôn loài mà thôi, cả chúng ta cũng rên siết trong lòng: chúng ta đã lãnh nhận Thần Khí như ân huệ mở đầu, nhưng còn trông đợi Thiên Chúa ban cho trọn quyền làm con, nghĩa là cứu chuộc thân xác chúng ta nữa. 24 Quả thế, chúng ta đã được cứu độ, nhưng vẫn còn phải trông mong. Thấy được điều mình trông mong, thì không còn phải là trông mong nữa: vì ai lại trông mong điều mình đã thấy rồi? 25 Nhưng nếu chúng ta trông mong điều mình chưa thấy, thì đó là chúng ta bền chí đợi chờ.

26 Hơn nữa, lại có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả. 27 Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm can, biết Thần Khí muốn nói gì, vì Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho dân thánh theo đúng ý Thiên Chúa.

Tung hô Tin Mừng

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lạy Chúa Thánh Thần, xin ngự đến, cho tâm hồn tín hữu được nhuần thấm muôn ơn, và cháy lửa yêu mến Ngài. Ha-lê-lui-a.

Tin Mừng: Ga 7,37-39

Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống.

37-38 Hôm ấy là ngày bế mạc tuần lễ Lều, và là ngày long trọng nhất. Đức Giêsu đứng trong Đền Thờ và lớn tiếng nói rằng: “Ai khát, hãy đến với tôi, ai tin vào tôi, hãy đến mà uống! Như Kinh Thánh đã nói: Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống.” 39 Đức Giêsu muốn nói về Thần Khí mà những kẻ tin vào Người sẽ lãnh nhận. Thật thế, bấy giờ họ chưa nhận được Thần Khí, vì Đức Giêsu chưa được tôn vinh.

Thánh Lễ trong ngày

Bài đọc 1: Cv 2,1-11

Ai nấy đều được đầy tràn ơn Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng.

1 Khi đến ngày lễ Ngũ Tuần, mọi người đang tề tựu ở một nơi, 2 bỗng từ trời phát ra một tiếng động, như tiếng gió mạnh ùa vào đầy cả căn nhà, nơi họ đang tụ họp. 3 Rồi họ thấy xuất hiện những hình lưỡi giống như lưỡi lửa tản ra đậu xuống từng người một. 4 Và ai nấy đều được tràn đầy ơn Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng khác, tuỳ theo khả năng Thánh Thần ban cho.

5 Lúc đó, tại Giêrusalem, có những người Dothái sùng đạo, từ các dân thiên hạ trở về. 6 Nghe tiếng ấy, có nhiều người kéo đến. Họ kinh ngạc vì ai nấy đều nghe các ông nói tiếng bản xứ của mình. 7 Họ sửng sốt, thán phục và nói: “Những người đang nói đó không phải là người Galilê cả ư? 8 Thế sao mỗi người chúng ta lại nghe họ nói tiếng mẹ đẻ của chúng ta? 9 Chúng ta đây, có người là dân Pácthia, Mêđi, Êlam, Mêxôpôtamia, Giuđê, Cáppađôkia, Pontô, và Axia, 10 có người là dân Phyghia, Pamphylia, Aicập, và những vùng Libya giáp giới Kyrênê; nào là những người từ Rôma đến đây; 11 nào là người Dothái cũng như người đạo theo; nào là người đảo Cơrêta hay người Ảrập, vậy mà chúng ta đều nghe họ dùng tiếng nói của chúng ta mà loan báo những kỳ công của Thiên Chúa!”

Đáp ca: Tv 103,1ab và 24ac.29bc-30.31 và 34 (Đ. x. c.30)

Đ. Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới,
và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này.


Hoặc:

Đ. Ha-lê-lui-a.

1ab Chúc tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi!
Lạy Chúa là Thiên Chúa con thờ, Chúa muôn trùng cao cả!
24ac Công trình Ngài, lạy Chúa, quả thiên hình vạn trạng!
Những loài Chúa dựng nên lan tràn mặt đất.

Đ. Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới,
và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này.

29bc Ngài lấy sinh khí lại, là chúng tắt thở ngay,
mà trở về cát bụi.
30 Sinh khí của Ngài, Ngài gửi tới, là chúng được dựng nên,
và Ngài đổi mới mặt đất này.

Đ. Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới,
và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này.


31 Vinh hiển Chúa, nguyện muôn năm tồn tại,
công trình Chúa làm Chúa được hân hoan.
34 Nguyện tiếng lòng tôi làm cho Người vui thoả,
đối với tôi, niềm vui là chính Chúa.

Đ. Lạy Chúa, xin gửi thần khí tới,
và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này.


Bài đọc 2: 1 Cr 12,3b-7.12-13

Chúng ta đều đã chịu phép rửa trong cùng một Thần Khí để trở nên một thân thể.

3b Thưa anh em, không ai có thể nói rằng: “Đức Giêsu là Chúa”, nếu người ấy không ở trong Thần Khí.

4 Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí. 5 Có nhiều việc phục vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa. 6 Có nhiều hoạt động khác nhau, nhưng vẫn chỉ có một Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người. 7 Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung.

12 Thật vậy, ví như thân thể người ta chỉ là một, nhưng lại có nhiều bộ phận, mà các bộ phận của thân thể tuy nhiều, nhưng vẫn là một thân thể, thì Đức Kitô cũng vậy. 13 Thật thế, tất cả chúng ta, dầu là Dothái hay Hylạp, nô lệ hay tự do, chúng ta đều đã chịu phép rửa trong cùng một Thần Khí để trở nên một thân thể. Tất cả chúng ta đã được đầy tràn một Thần Khí duy nhất.

Hoặc: Năm C có thể đọc: Rm 8,8-17

Phàm ai được Thần Khí Thiên Chúa hướng dẫn, đều là con cái Thiên Chúa.

8 Thưa anh em, những ai bị tính xác thịt chi phối thì không thể vừa lòng Thiên Chúa. 9 Nhưng anh em không bị tính xác thịt chi phối, mà được Thần Khí chi phối, bởi vì Thần Khí của Thiên Chúa ngự trong anh em. Ai không có Thần Khí của Đức Kitô, thì không thuộc về Đức Kitô. 10 Nhưng nếu Đức Kitô ở trong anh em, thì dầu thân xác anh em có phải chết vì tội đã phạm, Thần Khí cũng ban cho anh em được sống, vì anh em đã được trở nên công chính. 11 Lại nữa, nếu Thần Khí ngự trong anh em, Thần Khí của Đấng đã làm cho Đức Giêsu sống lại từ cõi chết, thì Đấng đã làm cho Đức Giêsu sống lại từ cõi chết, cũng sẽ dùng Thần Khí của Người đang ngự trong anh em, mà làm cho thân xác của anh em được sự sống mới.

12 Vậy thưa anh em, chúng ta mang nợ, không phải mang nợ đối với tính xác thịt, để phải sống theo tính xác thịt. 13 Vì nếu anh em sống theo tính xác thịt, anh em sẽ phải chết; nhưng nếu nhờ Thần Khí, anh em diệt trừ những hành vi của con người ích kỷ nơi anh em, thì anh em sẽ được sống.
14 Quả vậy, phàm ai được Thần Khí Thiên Chúa hướng dẫn, đều là con cái Thiên Chúa. 15 Phần anh em, anh em đã không lãnh nhận Thần Khí khiến anh em trở thành nô lệ và phải sợ sệt như xưa, nhưng là Thần Khí làm cho anh em nên nghĩa tử, nhờ đó chúng ta được kêu lên: “Abba! Cha ơi!” 16 Chính Thần Khí chứng thực cho thần trí chúng ta rằng chúng ta là con cái Thiên Chúa. 17 Vậy đã là con, thì cũng là thừa kế, mà được Thiên Chúa cho thừa kế, thì tức là đồng thừa kế với Đức Kitô; vì một khi cùng chịu đau khổ với Người, chúng ta sẽ cùng được hưởng vinh quang với Người.

Ca tiếp liên

Muôn lạy Chúa Thánh Thần,
xin ngự đến trần gian,
tự trời cao gửi xuống
nguồn ánh sáng toả lan.

Lạy Cha kẻ bần hàn,
Đấng tặng ban ân điển
và soi dẫn nhân tâm,
cúi xin Ngài ngự đến!
Đấng ủi an tuyệt diệu
thượng khách của tâm hồn
ôi ngọt ngào êm dịu
dòng suối mát chảy tuôn!

Khi vất vả lao công,
Ngài là nơi an nghỉ,
gió mát đuổi cơn nồng,
tay hiền lau giọt lệ.

Hỡi hào quang linh diệu,
xin chiếu giãi ánh hồng
vào tâm hồn tín hữu
cho rực rỡ trinh trong.

Không thần lực phù trì
kẻ phàm nhân cát bụi,
thật chẳng có điều chi
mà không là tội lỗi.

Hết những gì nhơ bẩn,xin rửa cho sạch trong,
tưới gội nơi khô cạn,
chữa lành mọi vết thương.
Cứng cỏi uốn cho mềm,
lạnh lùng xin sưởi ấm,
những đường nẻo sai lầm,
sửa sang cho ngay thẳng.

Những ai hằng tin tưởng
trông cậy Chúa vững vàng,
dám xin Ngài rộng lượng
bảy ơn thánh tặng ban.

Nguyện xin Chúa thưởng công
cuộc đời dày đức độ,
ban niềm vui muôn thuở
sau giờ phút lâm chung.
Amen. Ha-lê-lui-a.


Tung hô Tin Mừng

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lạy Chúa Thánh Thần, xin ngự đến, cho tâm hồn tín hữu được nhuần thấm muôn ơn, và cháy lửa yêu mến Ngài. Ha-lê-lui-a.

Tin Mừng: Ga 20,19-23

Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.

19 Vào chiều ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Dothái. Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: “Bình an cho anh em!” 20 Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. 21 Người lại nói với các ông: “Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” 22 Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. 23 Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ.”

Hoặc: Năm C có thể đọc: Ga 14,15-16.23b-26


Thánh Thần sẽ dạy anh em mọi điều.

15 Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. 16 Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi.

23b “Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. 24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy. 25 Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. 26 Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.”


BÀI ĐỌC TRONG THÁNG
NgàyNgày lễCác bài đọc
01/01/2024 Lễ Ðức Maria, Mẹ Thiên Chúa Ds 6,22-27; Gl 4,4-7; Lc 2,16-21
02/01/2024 Ngày 2 Tháng Giêng 1 Ga 2,22-28; Ga 1,19-28
03/01/2024 Ngày 3 Tháng Giêng 1 Ga 2,29–3,6; Ga 1,29-34
04/01/2024 Ngày 4 Tháng Giêng 1 Ga 3,7-10; Ga 1,35-42
05/01/2024 Ngày 5 Tháng Giêng 1 Ga 3,11-21; Ga 1,43-51
06/01/2024 Thứ bảy Bát Nhật Giáng Sinh ;
07/01/2024 Chúa nhật Lễ Hiển Linh ;
08/01/2024 Thứ hai sau CN Lễ Hiển Linh ;
09/01/2024 Thứ Ba sau CN 1 Thường Niên 1 Sm 1,9-20; Mc 1,21-28
10/01/2024 Thứ Tư sau CN 1 Thường Niên Sm 3,1-10.19-20; Mc 1,29-39
11/01/2024 Thứ Năm sau CN 1 Thường Niên 1 Sm 4,1-11; Mc 1,40-45
12/01/2024 Thứ Sáu sau CN 1 Thường Niên 1 Sm 8,4-7.10-22a; Mc 2,1-12
13/01/2024 Thứ Bảy sau CN 1 Thường Niên 1 Sm 9,1-4.17-19; 10,1a; Mc 2,13-17
14/01/2024 Chúa nhật 2 TN ;
15/01/2024 Thứ Hai sau CN 2 Thường Niên 1 Sm 15,16-23; Mc 2,18-22
16/01/2024 Thứ Ba sau CN 2 Thường Niên 1 Sm 16,1-13; Mc 2,23-28
17/01/2024 Thứ Tư sau CN 2 Thường Niên 1 Sm 17,32-33.37.40-51; Mc 3,1-6
18/01/2024 Thứ Năm sau CN 2 Thường Niên 1 Sm 18,6-9; 19,1-7; Mc 3,7-12
19/01/2024 Thứ Sáu sau CN 2 Thường Niên 1 Sm 24,3-21; Mc 3,13-19
20/01/2024 Thứ Bảy sau CN 2 Thường Niên 2 Sm 1,1-4.11-12.19.23-27; Mc 3,20-21
21/01/2024 Chúa nhật 3 TN ;
22/01/2024 Thứ Hai sau CN 3 Thường Niên 2 Sm 5,1-7.10; Mc 3,22-30
23/01/2024 Thứ Ba sau CN 3 Thường Niên 2 Sm 6,12b-15.17-19; Mc 3,31-35
24/01/2024 Thứ Tư sau CN 3 Thường Niên 2 Sm 7,4-17; Mc 4,1-20
25/01/2024 Thánh Phaolô Tông Ðồ trở lại Cv 22,3-16; Cv 9,1-22; Mc 16,15-18
26/01/2024 Thánh Timôthê, Tông Đồ 2 Tm 1,1-8; Tt 1,1-5; Lc 10,1-9
27/01/2024 Thứ Bảy sau CN 3 Thường Niên 2 Sm 12,1-7a.10-17; Mc 4,35-41
28/01/2024 Chúa nhật 4 TN ;
29/01/2024 Thứ Hai sau CN 4 Thường Niên 2 Sm 15,13-14.30; 16,5-13a; Mc 5,1-20
30/01/2024 Thứ Ba sau CN 4 Thường Niên 2 Sm 18,9-10.14b.24-25a.30–19,; Mc 5,21-43
31/01/2024 Thứ Tư sau CN 4 Thường Niên 2 Sm 24,2.9-17; Mc 6,1-6
01/02/2024 Thứ Năm sau CN 4 Thường Niên 1 V 2,1-4.10-12; Mc 6,7-13
02/02/2024 Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh Ml 3,1-4; Dt 2,14-18; Lc 2,22-32
03/02/2024 Thứ Bảy sau CN 4 Thường Niên 1 V 3,4-13; Mc 6,30-34
04/02/2024 Chúa nhật 5 TN ;
05/02/2024 Thứ Hai sau CN 5 Thường Niên 1 V 8,1-7.9-13; Mc 6,53-56
06/02/2024 Thứ Ba sau CN 5 Thường Niên 1 V 8,22-23.27-30; Mc 7,1-13
07/02/2024 Thứ Tư sau CN 5 Thường Niên 1 V 10,1-10; Mc 7,14-23
08/02/2024 Thứ Năm sau CN 5 Thường Niên 1 V 11,4-13; Mc 7,24-30
09/02/2024 Thứ Sáu sau CN 5 Thường Niên 1 V 11,29-32; 12,19; Mc 7,31-37
10/02/2024 Thứ Bảy sau CN 5 Thường Niên 1 V 12,26-32; 13,33-34; Mc 8,1-10
11/02/2024 Chúa nhật 6 TN ;
12/02/2024 Thứ Hai sau CN 6 Thường Niên Gc 1,1-11; Mc 8,11-13
13/02/2024 Thứ Ba sau CN 6 Thường Niên Gc 1,12-18; Mc 8,14-21
14/02/2024 Thứ Tư Lễ Tro Ge 2,12-18; 2 Cr 5,20–6,2; Mt 6,1-6.16-18
15/02/2024 Thứ Năm sau Lễ Tro Ðnl 30,15-20; Lc 9,22-25
16/02/2024 Thứ Sáu sau Lễ Tro Is 58,1-9a; Mt 9,14-15
17/02/2024 Thứ Bảy sau Lễ Tro Is 58,9b-14; Lc 5,27-32
18/02/2024 Chúa nhật 1 Mùa Chay ;
19/02/2024 Thứ hai sau CN 1 Mùa Chay ;
20/02/2024 Thứ ba sau CN 1 Mùa Chay ;
21/02/2024 Thứ tư sau CN 1 Mùa Chay ;
22/02/2024 Lập Tông toà Thánh Phêrô 1 Pr 5,1-4; Mt 16,13-19
23/02/2024 Thứ sáu sau CN 1 Mùa Chay ;
24/02/2024 Thứ bảy sau CN 1 Mùa Chay ;
25/02/2024 Chúa nhật 2 Mùa Chay ;
26/02/2024 Thứ hai sau CN 2 Mùa Chay ;
27/02/2024 Thứ ba sau CN 2 Mùa Chay ;
28/02/2024 Thứ tư sau CN 2 Mùa Chay ;
29/02/2024 Thứ năm sau CN 2 Mùa Chay ;
01/03/2024 Thứ sáu sau CN 2 Mùa Chay ;
02/03/2024 Thứ bảy sau CN 2 Mùa Chay ;
03/03/2024 Chúa nhật 3 Mùa Chay ;
04/03/2024 Thứ hai sau CN 3 Mùa Chay ;
05/03/2024 Thứ ba sau CN 3 Mùa Chay ;
06/03/2024 Thứ tư sau CN 3 Mùa Chay ;
07/03/2024 Thứ năm sau CN 3 Mùa Chay ;
08/03/2024 Thứ sáu sau CN 3 Mùa Chay ;
09/03/2024 Thứ bảy sau CN 3 Mùa Chay ;
10/03/2024 Chúa nhật 4 Mùa Chay ;
11/03/2024 Thứ hai sau CN 4 Mùa Chay ;
12/03/2024 Thứ ba sau CN 4 Mùa Chay ;
13/03/2024 Thứ tư sau CN 4 Mùa Chay ;
14/03/2024 Thứ năm sau CN 4 Mùa Chay ;
15/03/2024 Thứ sáu sau CN 4 Mùa Chay ;
16/03/2024 Thứ bảy sau CN 4 Mùa Chay ;
17/03/2024 Chúa nhật 5 Mùa Chay ;
18/03/2024 Thứ hai sau CN 5 Mùa Chay ;
19/03/2024 Thánh Cả Giuse 2 Sm 7,4-5a.12-14a.16; Rm 4,13.16-18.22; Mt 1,16.18-21.24a
20/03/2024 Thứ tư sau CN 5 Mùa Chay ;
21/03/2024 Thứ năm sau CN 5 Mùa Chay ;
22/03/2024 Thứ sáu sau CN 5 Mùa Chay ;
23/03/2024 Thứ bảy sau CN 5 Mùa Chay ;
24/03/2024 Chúa nhật Lễ Lá ;
25/03/2024 Lễ Truyền Tin Is 7,10-14; Dt 10,4-10; Lc 1,26-38
26/03/2024 Thứ Ba Tuần Thánh ;
27/03/2024 Thứ Tư Tuần Thánh ;
28/03/2024 Thứ Năm Tuần Thánh Xh 12,1-8.11-14; 1 Cr 11,23-26; Ga 13,1-15
29/03/2024 Thứ Sáu Tuần Thánh Is 52,13–53,12; Dt 4,14-16; 5,7-9; Ga 18,1–19,42
30/03/2024 Vọng Phục Sinh St 1,1–2,2; Rm 6,3-11; Lc 24,1-12
31/03/2024 Chúa nhật Chúa nhật Phục Sinh ;
01/04/2024 Thứ hai sau CN Thứ hai Phục Sinh ;
02/04/2024 Thứ ba sau CN Thứ ba Phục Sinh ;
03/04/2024 Thứ tư sau CN Thứ tư Phục Sinh ;
04/04/2024 Thứ năm sau CN Thứ năm Phục Sinh ;
05/04/2024 Thứ sáu sau CN Thứ sáu Phục Sinh ;
06/04/2024 Thứ bảy sau CN Thứ bảy Phục Sinh ;
07/04/2024 Chúa nhật Lòng Thương Xót ;
08/04/2024 Thứ hai sau CN Lòng Thương Xót ;
09/04/2024 Thứ ba sau CN Lòng Thương Xót ;
10/04/2024 Thứ tư sau CN Lòng Thương Xót ;
11/04/2024 Thứ năm sau CN Lòng Thương Xót ;
12/04/2024 Thứ sáu sau CN Lòng Thương Xót ;
13/04/2024 Thứ bảy sau CN Lòng Thương Xót ;
14/04/2024 Chúa nhật 3Easter ;
15/04/2024 Thứ hai sau CN 3Easter ;
16/04/2024 Thứ ba sau CN 3Easter ;
17/04/2024 Thứ tư sau CN 3Easter ;
18/04/2024 Thứ năm sau CN 3Easter ;
19/04/2024 Thứ sáu sau CN 3Easter ;
20/04/2024 Thứ bảy sau CN 3Easter ;
21/04/2024 Chúa nhật 4Easter ;
22/04/2024 Thứ hai sau CN 4Easter ;
23/04/2024 Thứ ba sau CN 4Easter ;
24/04/2024 Thứ tư sau CN 4Easter ;
25/04/2024 Thánh sử Marcô 1 Pr 5,5b-14; Mc 16,15-20
26/04/2024 Thứ sáu sau CN 4Easter ;
27/04/2024 Thứ bảy sau CN 4Easter ;
28/04/2024 Chúa nhật 5Easter ;
29/04/2024 Thứ hai sau CN 5Easter ;
30/04/2024 Thứ ba sau CN 5Easter ;
01/05/2024 Thánh Giuse Thợ St 1,26–2,3; Mt 13,54-58
02/05/2024 Thứ năm sau CN 5Easter ;
03/05/2024 Thánh Philipphê và Giacôbê (Hậu), Tông đồ 1 Cr 15,1-8; Ga 14,6-14
04/05/2024 Thứ bảy sau CN 5Easter ;
05/05/2024 Chúa nhật 6Easter ;
06/05/2024 Thứ hai sau CN 6Easter ;
07/05/2024 Thứ ba sau CN 6Easter ;
08/05/2024 Thứ tư sau CN 6Easter ;
09/05/2024 Lễ Lên Trời ;
10/05/2024 Thứ sáu sau CN 6Easter ;
11/05/2024 Thứ bảy sau CN 6Easter ;
12/05/2024 Chúa nhật 7Easter ;
13/05/2024 Thứ hai sau CN 7Easter ;
14/05/2024 Thánh Mathia Tông đồ Cv 1,15-17.20-26; Ga 15,9-17
15/05/2024 Thứ tư sau CN 7Easter ;
16/05/2024 Thứ năm sau CN 7Easter ;
17/05/2024 Thứ sáu sau CN 7Easter ;
18/05/2024 Thứ bảy sau CN 7Easter ;
19/05/2024 Chúa nhật Pentecost ;
20/05/2024 Thứ hai sau CN Pentecost ;
21/05/2024 Thứ ba sau CN Pentecost ;
22/05/2024 Thứ tư sau CN Pentecost ;
23/05/2024 Thứ năm sau CN Pentecost ;
24/05/2024 Thứ sáu sau CN Pentecost ;
25/05/2024 Thứ bảy sau CN Pentecost ;
26/05/2024 Chúa nhật 8 TN ;
27/05/2024 Thứ Hai sau CN 8 Thường Niên 1 Pr 1,3-9; Mc 10,17-27
28/05/2024 Thứ Ba sau CN 8 Thường Niên 1 Pr 1,10-16; Mc 10,28-31
29/05/2024 Thứ Tư sau CN 8 Thường Niên 1 Pr 1,18-25; Mc 10,32-45
30/05/2024 Thứ Năm sau CN 8 Thường Niên 1 Pr 2,2-5.9-12; Mc 10,46-52
31/05/2024 Đức Mẹ Thăm Viếng Xp 3,14-18a; Lc 1,39-56
01/06/2024 Thứ Bảy sau CN 8 Thường Niên Gd 17,20b-25; Mc 11,27-33
02/06/2024 Chúa nhật CorpusChristy ;
03/06/2024 Thứ hai sau CN CorpusChristy ;
04/06/2024 Thứ ba sau CN CorpusChristy ;
05/06/2024 Thứ tư sau CN CorpusChristy ;
06/06/2024 Thứ năm sau CN CorpusChristy ;
07/06/2024 Thứ sáu sau CN CorpusChristy ;
08/06/2024 Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Is 61,9-11; Lc 2,41-52
09/06/2024 Chúa nhật 10 TN ;
10/06/2024 Thứ Hai sau CN 10 Thường Niên 1 V 17,1-6; Mt 5,1-12
11/06/2024 Thánh Barnaba, Tông đồ Cv 11,21b-26; 13,1-3; Mt 10,7-13
12/06/2024 Thứ Tư sau CN 10 Thường Niên 1 V 18,20-39; Mt 5,17-19
13/06/2024 Thứ Năm sau CN 10 Thường Niên 1 V 18,41-46; Mt 5,20-26
14/06/2024 Thứ Sáu sau CN 10 Thường Niên 1 V 19,9a.11-16; Mt 5,27-32
15/06/2024 Thứ Bảy sau CN 10 Thường Niên 1 V 19,19-21; Mt 5,33-37
16/06/2024 Chúa nhật 11 TN ;
17/06/2024 Thứ Hai sau CN 11 Thường Niên 1 V 21,1-16; Mt 5,38-42
18/06/2024 Thứ Ba sau CN 11 Thường Niên 1 V 21,17-29; Mt 5,43-48
19/06/2024 Thứ Tư sau CN 11 Thường Niên 2 V 2,1.6-14; Mt 6,1-6.16-18
20/06/2024 Thứ Năm sau CN 11 Thường Niên Hc 48,1-15; Mt 6,7-15
21/06/2024 Thứ Sáu sau CN 11 Thường Niên 2 V 11,1-4.9-18.20; Mt 6,19-23
22/06/2024 Thứ Bảy sau CN 11 Thường Niên 2 Sb 24,17-25; Mt 6,24-34
23/06/2024 Chúa nhật 12 TN ;
24/06/2024 Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả Gr 1,4-10; 1 Pr 1,8-12; Lc 1,5-17
25/06/2024 Thứ Ba sau CN 12 Thường Niên 2 V 19,9b-11.14-21.31-35a.36; Mt 7,6.12-14
26/06/2024 Thứ Tư sau CN 12 Thường Niên 2 V 22,8-13; 23,1-3; Mt 7,15-20
27/06/2024 Thứ Năm sau CN 12 Thường Niên 2 V 24,8-17; Mt 7,21-29
28/06/2024 Thứ Sáu sau CN 12 Thường Niên 2 V 25,1-12; Mt 8,1-4
29/06/2024 Lễ Thánh Phêrô và Phaolô, Tông Đồ Cv 12,1-11; 2 Tm 4,6-8.17-18; Mt 16,13-19
30/06/2024 Chúa nhật 13 TN ;
01/07/2024 Thứ Hai sau CN 13 Thường Niên Am 2,6-10.13-16; Mt 8,18-22
02/07/2024 Thứ Ba sau CN 13 Thường Niên Am 3,1-8; 4,11-12; Mt 8,23-27
03/07/2024 Thánh Tôma Tông Ðồ Ep 2,19-22; Ga 20,24-29
04/07/2024 Thứ Năm sau CN 13 Thường Niên Am 7,10-17; Mt 9,1-8
05/07/2024 Thứ Sáu sau CN 13 Thường Niên Am 8,4-6.9-12; Mt 9,9-13
06/07/2024 Thứ Bảy sau CN 13 Thường Niên Am 9,11-15; Mt 9,14-17
07/07/2024 Chúa nhật 14 TN ;
08/07/2024 Thứ Hai sau CN 14 Thường Niên Hs 2,14.15-16.19-20; Mt 9,18-26
09/07/2024 Thứ Ba sau CN 14 Thường Niên Hs 8,4-7.11-13; Mt 9,32-38
10/07/2024 Thứ Tư sau CN 14 Thường Niên Hs 10,1-3.7-8.12; Mt 10,1-7
11/07/2024 Thứ Năm sau CN 14 Thường Niên Hs 11,1b.3-4,8c-9; Mt 10,7-15
12/07/2024 Thứ Sáu sau CN 14 Thường Niên Hs 14,2-10; Mt 10,16-23
13/07/2024 Thứ Bảy sau CN 14 Thường Niên Is 6,1-8; Mt 10,24-33
14/07/2024 Chúa nhật 15 TN ;
15/07/2024 Thứ Hai sau CN 15 Thường Niên Is 1,10-17; Mt 10,34 - 11,1
16/07/2024 Thứ Ba sau CN 15 Thường Niên Is 7,1-9; Mt 11,20-24
17/07/2024 Thứ Tư sau CN 15 Thường Niên Is 10, 5-7.13-16; Mt 11,25-27
18/07/2024 Thứ Năm sau CN 15 Thường Niên Is 26,7-9.12.16-19; Mt 11,28-30
19/07/2024 Thứ Sáu sau CN 15 Thường Niên Is 38,1-6.21-22.7-8; Mt 12,1-8
20/07/2024 Thứ Bảy sau CN 15 Thường Niên Mk 2,1-5; Mt 12,14-21
21/07/2024 Chúa nhật 16 TN ;
22/07/2024 Thánh Maria Mađalêna Dc 3,1-4a; Ga 20,1.11-18
23/07/2024 Thứ Ba sau CN 16 Thường Niên Mk 7,14-15.18-20; Mt 12,46-50
24/07/2024 Thứ Tư sau CN 16 Thường Niên Gr 1,1.4-10; Mt 13,1-9
25/07/2024 Thứ Năm sau CN 16 Thường Niên Gr 2,1-3.7-8.12-13; Mt 13,10-17
26/07/2024 Thánh Gioakim và Anna Hc 44,1.10-15; Mt 13,16-17
27/07/2024 Thứ Bảy sau CN 16 Thường Niên Gr 7,1-11; Mt 13,24-30
28/07/2024 Chúa nhật 17 TN ;
29/07/2024 Thánh nữ Martha Lv 23,1.4-11.15-16. 27.34b-37; Ga 11,19-27
30/07/2024 Thứ Ba sau CN 17 Thường Niên Gr 14,17-22; Mt 13,36-43
31/07/2024 Thứ Tư sau CN 17 Thường Niên Gr 15,10.16-21; Mt 13,44-46
01/08/2024 Thứ Năm sau CN 17 Thường Niên Gr 18,1-6; Mt 13,47-53
02/08/2024 Thứ Sáu sau CN 17 Thường Niên Gr 26,1-9; Mt 13,54-58
03/08/2024 Thứ Bảy sau CN 17 Thường Niên Gr 26,11-16.24; Mt 14,1-12
04/08/2024 Chúa nhật 18 TN ;
05/08/2024 Thứ Hai sau CN 18 Thường Niên Gr 28,1-17; Mt 14,13-21
06/08/2024 Chúa Hiển Dung Ðn 7,9-10.13-14; 2 Pr 1,16-19; Mc 9,1-9
07/08/2024 Thứ Tư sau CN 18 Thường Niên Gr 31,1-7; Mt 15,21-28
08/08/2024 Thứ Năm sau CN 18 Thường Niên Gr 31,31-34; Mt 16,13-23
09/08/2024 Thứ Sáu sau CN 18 Thường Niên Nk 1,15; 2,2; 3,1-3.6-7; Mt 16,24-28
10/08/2024 Thánh Lôrensô, phó tế, tử đạo 2 Cr 9,6-10; Ga 12,24-26
11/08/2024 Chúa nhật 19 TN ;
12/08/2024 Thứ Hai sau CN 19 Thường Niên Ed 1,2-5.24–2,1a; Mt 17,21-26
13/08/2024 Thứ Ba sau CN 19 Thường Niên Ed 2,8–3,4; Mt 18,1-5.10.12-14
14/08/2024 Thứ Tư sau CN 19 Thường Niên Ed 9,1-7; 10,18-22; Mt 18,15-20
15/08/2024 Ðức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Kh 11,19a; 12,1-6a.10ab; 1 Cr 15,20-26; Lc 1,39-56
16/08/2024 Thứ Sáu sau CN 19 Thường Niên Ed 16,1-15.60.63; Mt 19,3-12
17/08/2024 Thứ Bảy sau CN 19 Thường Niên Ed 18,1-10.13b.30.32; Mt 19,13-15
18/08/2024 Chúa nhật 20 TN ;
19/08/2024 Thứ Hai sau CN 20 Thường Niên Ed 24,15-24; Mt 19,16-22
20/08/2024 Thứ Ba sau CN 20 Thường Niên Ed 28,1-10; Mt 19,23-30
21/08/2024 Thứ Tư sau CN 20 Thường Niên Ed 34,1-11; Mt 20,1-16a
22/08/2024 Ðức Maria Trinh Nữ Vương Is 9,2-4.6-7; Lc 1,26-38
23/08/2024 Thứ Sáu sau CN 20 Thường Niên Ed 37,1-14; Mt 22,34-40
24/08/2024 Thánh Bartôlômêô, Tông Ðồ Kh 21,9b-14; Ga 1,45-51
25/08/2024 Chúa nhật 21 TN ;
26/08/2024 Thứ Hai sau CN 21 Thường Niên Tx 1,1-5.11b-12; Mt 23,13-22
27/08/2024 Thứ Ba sau CN 21 Thường Niên 2 Tx 2,1-3a.13-16; Mt 23,23-26
28/08/2024 Thứ Tư sau CN 21 Thường Niên 2 Tx 3,6-10.16-18; Mt 23,27-32
29/08/2024 Thánh Gioan Tẩy Giả Bị Trảm Quyết Gr 1,17-19; Mc 6,17-29
30/08/2024 Thứ Sáu sau CN 21 Thường Niên 1 Cr 1,17-25; Mt 25,1-13
31/08/2024 Thứ Bảy sau CN 21 Thường Niên 1 Cr 1,26-31; Mt 25,14-30
01/09/2024 Chúa nhật 22 TN ;
02/09/2024 Thứ Hai sau CN 22 Thường Niên 1 Cr 2,1-5; Lc 4,16-30
03/09/2024 Thứ Ba sau CN 22 Thường Niên 1 Cr 2,10b-16; Lc 4,31-37
04/09/2024 Thứ Tư sau CN 22 Thường Niên 1 Cr 3,1-9; Lc 4,38-44
05/09/2024 Thứ Năm sau CN 22 Thường Niên 1 Cr 3,18-23; Lc 5,1-11
06/09/2024 Thứ Sáu sau CN 22 Thường Niên 1 Cr 4,1-5; Lc 5,33-39
07/09/2024 Thứ Bảy sau CN 22 Thường Niên 1 Cr 4,6-15; Lc 6,1-5
08/09/2024 Chúa nhật 23 TN ;
09/09/2024 Thứ Hai sau CN 23 Thường Niên 1 Cr 5,1-8; Lc 6,6-11
10/09/2024 Thứ Ba sau CN 23 Thường Niên 1 Cr 6,1-11; Lc 6,12-19
11/09/2024 Thứ Tư sau CN 23 Thường Niên 1 Cr 7,25-31; Lc 6,20-26
12/09/2024 Thứ Năm sau CN 23 Thường Niên 1 Cr 8,1b-7.11-13; Lc 6,27-38
13/09/2024 Thứ Sáu sau CN 23 Thường Niên 1 Cr 9,16-19.22b-27; Lc 6,39-42
14/09/2024 Suy Tôn Thánh Giá Ds 21,4-9; Pl 2,6-11; Ga 3,13-17
15/09/2024 Chúa nhật 24 TN ;
16/09/2024 Thứ Hai sau CN 24 Thường Niên 1 Cr 11,17-26; Lc 7,1-10
17/09/2024 Thứ Ba sau CN 24 Thường Niên 1 Cr 12,12-14.27-31a; Lc 7,11-17
18/09/2024 Thứ Tư sau CN 24 Thường Niên 1 Cr 12,31–13,13; Lc 7,31-35
19/09/2024 Thứ Năm sau CN 24 Thường Niên 1 Cr 15,1-11; Lc 7,36-50
20/09/2024 Thánh Anrê Kim Taegon và Các Bạn, Tử Ðạo Kn 3,1-9; Lc 9,23-26
21/09/2024 Thánh Matthêu, Tông Ðồ Ep 4,1-7.11-13; Mt 9,9-13
22/09/2024 Chúa nhật 25 TN ;
23/09/2024 Thứ Hai sau CN 25 Thường Niên Cn 3,27-34; Lc 8,16-18
24/09/2024 Thứ Ba sau CN 25 Thường Niên Cn 21,1-6.10-13; Lc 8,19-21
25/09/2024 Thứ Tư sau CN 25 Thường Niên Cn 30,5-9; Lc 9,1-6
26/09/2024 Thứ Năm sau CN 25 Thường Niên Gv 1,2-11; Lc 9,7-9
27/09/2024 Thứ Sáu sau CN 25 Thường Niên Gv 3,1-11; Lc 9,18-22
28/09/2024 Thứ Bảy sau CN 25 Thường Niên Gv 11,9–12,8; Lc 9,44b-45
29/09/2024 Chúa nhật 26 TN ;
30/09/2024 Thứ Hai sau CN 26 Thường Niên G 1,6-22; Lc 9,46-50
01/10/2024 Thánh Têrêsa Hài Ðồng Giêsu Is 66,10-14c; Mt 18,1-4
02/10/2024 Các Thiên Thần Hộ Thủ Xh 23,20-23a; Mt 18,1-5.10
03/10/2024 Thứ Năm sau CN 26 Thường Niên G 19,21-27; Lc 10,1-12
04/10/2024 Thánh Phanxicô Assisi Gl 6,14-18; Mt 11,25-30
05/10/2024 Thứ Bảy sau CN 26 Thường Niên G 42,1-3.5-6.12-16; Lc 10,17-24
06/10/2024 Chúa nhật 27 TN ;
07/10/2024 Ðức Mẹ Mân Côi St 3,9-15.20; Rm 5,12.17-19; Lc 1,26-38
08/10/2024 Thứ Ba sau CN 27 Thường Niên Gl 1,13-24; Lc 10,38-42
09/10/2024 Thứ Tư sau CN 27 Thường Niên Gl 2,1-2.7-14; Lc 11,1-4
10/10/2024 Thứ Năm sau CN 27 Thương Niên Gl 3,1-5; Lc 11,5-13
11/10/2024 Thứ Sáu sau CN 27 Thường Niên Gl 3,7-14; Lc 11,15-26
12/10/2024 Thứ Bảy sau CN 27 Thường Niên Gl 3,22-29; Lc 11,27-28
13/10/2024 Chúa nhật 28 TN ;
14/10/2024 Thứ Hai sau CN 28 Thường Niên Gl 4,22-24.26-27.31–5,1; Lc 11,29-32
15/10/2024 Thánh Nữ Têrêxa Avila, Tiến sĩ Rm 8,22-27; Mt 5,13-19
16/10/2024 Thứ Tư sau CN 28 Thường Niên Gl 5,18-25; Lc 11,42-46
17/10/2024 Thánh Inhaxiô Antiôkia, Giám mục, Tử đạo Pl 3,17–4,1; Ga 12,24-26
18/10/2024 Thánh Luca, Thánh Sử 2 Tm 4,9-17a; Lc 10,1-9
19/10/2024 Thánh Gioan Brébeuf 2 Cr 4,7-15; Mt 28,16-20
20/10/2024 Chúa nhật 29 TN ;
21/10/2024 Thứ Hai sau CN 29 Thường Niên Ep 2,1-10; Lc 12,13-21
22/10/2024 Thứ Ba sau CN 29 Thường Niên Ep 2,12-22; Lc 12,35-38
23/10/2024 Thứ Tư sau CN 29 Thường Niên Ep 3,2-12; Lc 12,39-48
24/10/2024 Thứ Năm sau CN 29 Thường Niên Ep 3,14-21; Lc 12,49-53
25/10/2024 Thứ Sáu sau CN 29 Thường Niên Ep 4,1-6; Lc 12,54-59
26/10/2024 Thứ Bảy sau CN 29 Thường Niên Ep 4,7-16; Lc 13,1-9
27/10/2024 Chúa nhật 30 TN ;
28/10/2024 Thánh Simon Và Giuđa, Tông Ðồ Ep 2,19-22; Lc 6,12-19
29/10/2024 Thứ Ba sau CN 30 Thường Niên Ep 5,21-33; Lc 13,18-21
30/10/2024 Thứ Tư sau CN 30 Thường Niên Ep 6,1-9; Lc 13,22-30
31/10/2024 Thứ Năm sau CN 30 Thường Niên Ep 6,10-20; Lc 13,31-35
01/11/2024 Lễ Các Thánh Kh 7,2-4.9-14; 1 Ga 3,1-3; Mt 5,1-12a
02/11/2024 Các Đẳng Linh hồn Rm 6,3-9; Ga 6,51-59
03/11/2024 Chúa nhật 31 TN ;
04/11/2024 Thứ Hai sau CN 31 Thường Niên Pl 2,1-4; Lc 14,12-14
05/11/2024 Thứ Ba sau CN 31 Thường Niên Pl 2,5-11; Lc 14,15-24
06/11/2024 Thứ Tư sau CN 31 Thường Niên Pl 2,12-18; Lc 14,25-33
07/11/2024 Thứ Năm sau CN 31 Thường Niên Pl 3,3-8; Lc 15,1-10
08/11/2024 Thứ Sáu sau CN 31 Thường Niên Pl 3,17–4,1; Lc 16,1-8
09/11/2024 Thứ Bảy sau CN 31 Thường Niên Pl 4,10-19; Lc 16,9-15
10/11/2024 Chúa nhật 32 TN ;
11/11/2024 Cung Hiến Thánh Ðường Latêranô Ed 47,1-2.8-9.12; 1 Cr 3,9b-11.16-17; Ga 2,13-22
12/11/2024 Thứ Ba sau CN 32 Thường Niên Tt 2,1-8.11-14; Lc 17,7-10
13/11/2024 Thứ Tư sau CN 32 Thường Niên Tt 3,1-7; Lc 17,11-19
14/11/2024 Thứ Năm sau CN 32 Thường Niên Plm 7-20; Lc 17,20-25
15/11/2024 Thứ Sáu sau CN 32 Thường Niên 2 Ga 4-9; Lc 17,26-37
16/11/2024 Thứ Bảy sau CN 32 Thường Niên 3 Ga 5-8; Lc 18,1-8
17/11/2024 Chúa nhật 33 TN ;
18/11/2024 Cung hiến Thánh Đường Thánh Phêrô - Phaolô Cv 28,11-16.30-31; Mt 14,22-33
19/11/2024 Thứ Ba sau CN 33 Thường Niên Kh 3,1-6.14-22; Lc 19,1-10
20/11/2024 Thứ Tư sau CN 33 Thường Niên Kh 4,1-11; Lc 19,11-28
21/11/2024 Thứ Năm sau CN 33 Thường Niên Kh 5,1-10; Lc 19,41-44
22/11/2024 Thứ Sáu sau CN 33 Thường Niên Kh 10,8-11; Lc 19,45-48
23/11/2024 Thứ Bảy sau CN 33 Thường Niên Kh 11,4-12; Lc 20,27-40
24/11/2024 Chúa nhật Chúa Kitô Vua ;
25/11/2024 Thứ hai sau CN Chúa Kitô Vua ;
26/11/2024 Thứ ba sau CN Chúa Kitô Vua ;
27/11/2024 Thứ tư sau CN Chúa Kitô Vua ;
28/11/2024 Lễ Tạ Ơn Hc 50,24-26; 1 Cr 1,3-9; Lc 17,11-19
29/11/2024 Thứ sáu sau CN Chúa Kitô Vua ;
30/11/2024 Thánh Anrê, Tông Đồ Rm 10,9-18; Mt 4,18-22
01/12/2024 Chúa nhật 1 Mùa Vọng ;
02/12/2024 Thứ hai sau CN 1 Mùa Vọng ;
03/12/2024 Thứ ba sau CN 1 Mùa Vọng ;
04/12/2024 Thứ tư sau CN 1 Mùa Vọng ;
05/12/2024 Thứ năm sau CN 1 Mùa Vọng ;
06/12/2024 Thứ sáu sau CN 1 Mùa Vọng ;
07/12/2024 Thứ bảy sau CN 1 Mùa Vọng ;
08/12/2024 Chúa nhật 2 Mùa Vọng ;
09/12/2024 Thứ hai sau CN 2 Mùa Vọng ;
10/12/2024 Thứ ba sau CN 2 Mùa Vọng ;
11/12/2024 Thứ tư sau CN 2 Mùa Vọng ;
12/12/2024 Thứ năm sau CN 2 Mùa Vọng ;
13/12/2024 Thứ sáu sau CN 2 Mùa Vọng ;
14/12/2024 Thứ bảy sau CN 2 Mùa Vọng ;
15/12/2024 Chúa nhật 3 Mùa Vọng ;
16/12/2024 Thứ hai sau CN 3 Mùa Vọng ;
17/12/2024 Lễ Ngày 17 Tháng 12 St 49,2,8-10; Mt 1,1-17
18/12/2024 Lễ Ngày 18 Tháng 12 Gr 23,5-8; Mt 1,18-24
19/12/2024 Lễ Ngày 19 Tháng 12 Tl 13,2-7.24-25a; Lc 1,5-25
20/12/2024 Lễ Ngày 20 Tháng 12 Is 7,10-14; Lc 1,26-38
21/12/2024 Lễ Ngày 21 Tháng 12 Dc 2,8-14; Lc 1,39-45
22/12/2024 Chúa nhật 4 Mùa Vọng ;
23/12/2024 Lễ Ngày 23 Tháng 12 Ml 3,1-4.23-24; Lc 1,57-66
24/12/2024 Vọng Giáng Sinh Is 62,1-5; Cv 13,16-17.22-25; Mt 1,1-25
25/12/2024 Lễ Giáng Sinh Is 62,11-12; Tt 3,4-7; Lc 2,15-20
26/12/2024 Thánh Stêphanô, Tử đạo Tiên khởi Cv 6,8-10; 7,54-59; Mt 10,17-22
27/12/2024 Thánh Gioan Tông Ðồ 1 Ga 1,1-4; Ga 20,2-8
28/12/2024 Các Thánh Anh Hài 1 Ga 1,5–2,2; Mt 2,13-18
29/12/2024 Chúa nhật Lễ Thánh Gia ;
30/12/2024 Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh 1 Ga 2,12-17; Lc 2,36-40
31/12/2024 Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh 1 Ga 2,18-21; Ga 1,1-18
Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 7-2024
Cầu nguyện cho việc mục vụ các bệnh nhân
Chúng ta hãy cầu nguyện để bí tích Xức dầu Bệnh nhân ban cho những người lãnh nhận cũng như những người thân của họ sức mạnh của Thiên Chúa và ngày càng trở nên với tất cả dấu chỉ hữu hình của lòng trắc ẩn và sự hy vọng.
For the pastoral care of the sick
July’s prayer intention asks that the sacrament of the anointing of the sick bestows “the Lord’s strength to those who receive it and to their loved ones.”
SUY NIỆM TIN MỪNG

Phim - Nhạc - Suy niệm
Xem chuyên mục Media Online
Từ Điển Online:     

Truyền Tin

Email: tt.march25@gmail.com

Website: truyen-tin.net

Online since: May 2010

Tìm kiếm nội dung
(Gõ từ khóa vào vào khung dưới đây)
Tìm kiếm trong Google
Nhấn vào >> Google Search

Liên hệ

Đặt làm trang chủ

@